เที่ยวอย่างไรไม่ให้เกิดอันตรายกับตัวเราเอง

สำหรับสาว ๆ สายปาร์ตี้หรือสายรักสนุกนั้นการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ต่าง ๆ ย่อมเป็นเรื่องที่ขาดไม่ได้ แต่ในช่วงที่มีข่าวการมอมเหล้าผู้หญิงแล้วพาไปเย็ดให้ได้ยินหน้าหูอย่างทุกวันนี้นั้น การเที่ยวอย่างมีสติและสามารถดูแลตัวเองไม่ให้เกิดอันตรายเป็นเรื่องที่สำคัญและควรระมัดระวังตัวเอาไว้เป็นอย่างมาก เพราะการป้องกันในเหตุการณ์ที่เราไม่รู้ว่าจะเกิดขึ้นกับเราเมื่อไหร่นั้นย่อมดีกว่าแก้ไขสิ่งที่เกิดขึ้นไปแล้วแน่นอนครับ วันนี้เราจึงมีวิธีดี ๆ มาฝากสาว ๆ สายปาร์ตี้ให้เที่ยวได้อย่างปลอดภัยไม่โดนหลอกเย็ดเอาได้ง่าย ๆ นะครับ

  • รู้ลิมิตตัวเอง
    หลายครั้งที่เกิดเรื่องร้ายขึ้นเพราะความมั่นใจของสาว ๆ ที่คิดว่าตนนั้นคอแข็งกินเท่าไหร่ก็ไม่เมา แต่ว่าการที่ร่างกายของเรามีสติไม่สมบูรณ์ครบถ้วนนั้นย่อมมีโอกาสที่จะเกิดเรื่องกับเราได้มากกว่าตอนที่มีสติครบ 100 แน่นอนครับ เพราะฉะนั้นการดื่มอย่างรู้ลิมิตของตนเองนั้นย่อมเป็นการดีที่สุด
  • ไม่ดื่มจากแก้วคนอื่น
    การหวงแก้วของตนไว้ในตอนที่อยู่ในงานปาร์ตี้ ผับ บาร์ฯ นั้นย่อมเป็นการดีที่สุดครับ และไม่ควรที่จะดื่มจากแก้วของคนแปลกหน้าเด็ดขาด รวมทั้งควรมาขวดเหล้าหรือขวดเบียร์ของเราไว้ในที่ที่เข้าถึงยากเพื่อป้องกันการถูกใส่สารหรือยาอันตรายลงไปได้
  • พาตัวเองออกมาจากจุดเสี่ยง
    จุดเสี่ยงนี้หมายถึงจุดหรือเส้นทางที่ดูลึกลับสับซ้อน และลับสายตาคนมากจนเดินไป การเดินทางไปในปาร์ตี้หรือเที่ยวในที่แบบนั้นเป็นการเพิ่มโอกาสให้สามารถเกิดเหตุร้ายกับตนเองได้ง่ายขึ้นกว่าเดิม ดังนั้นการจะไปเที่ยวหรือว่าปาร์ตี้ทั้งทีนั้นก็ควรเลือกสถานที่ที่จะไปให้ดีครับ เพื่อเป็นการปกป้องตัวเราเองไว้ก่อนเป็นการดีที่สุด
  • มองหาและอยู่ใกล้การ์ดเอาไว้
    ในผับและสถานบันเทิงต่าง ๆ นั้นย่อมมีการ์ดประจำอยู่ที่จุดเพื่อรักษาความปลอดภัยอยู่แล้ว เมื่อเราไปถึงจึงควรมองหาและปักหลักอยู่ใกล้จุดนั้นเอาไว้ เผื่อว่ารู้สึกไม่ดีหรือรู้สึกว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับเราแล้วล่ะก็จะได้สามารถป้องกันหรือรับมือกับเหตุการณ์นั้นได้อย่างทันท่วงที
  • แจ้งเวลาและสถานที่กับครอบครัวหรือเพื่อนที่ไว้ใจได้
    การหนีไปเที่ยวคนเดียวนั้นเป็นสิ่งที่ไม่ควรทำที่สุดเลยครับเพราะถ้าหากเกิดเหตุร้ายอะไรขึ้นกับเราจะไม่มีใครสามารถรับรู้หรือช่วยเหลือเราได้เลย ถ้าหากไม่สะดวกหรือไม่อยากที่จะให้พ่อแม่รู้ว่าเราจะไปเที่ยวที่ไหนก็ควรจะบอกเพื่อนสนิทที่เราไว้ใจได้เอาไว้ซักคน เพื่อที่อย่างน้อยก็ยังมีคนรู้ว่าคุณอยู่ที่ไหนและทำอะไรอยู่