ผู้หญิงก็สามารถเป็นได้เช่นกัน ฝันเปียก ไม่ใช่เรื่องน่าอาย!!

แน่นอนล่ะค่ะ ผู้หญิงก็มีอารมณ์อยากโดนเย็ดได้เหมือนกันนะคะ ไม่ว่าชายหรือหญิงต่างมีอารมณ์ได้ด้วยกันทั้งนั้น เพียงแค่เราเป็นผู้หญิง เราเลยแสดงออกมามากไม่ได้ว่าเราอยากโดนเย็ดมากแค่ไหน บางทีนอน ๆ ไปก็ฝันว่าโดนเย็ดก็มีนะคะ ตื่นเช้ามาจิมิแฉะและก็ต้องมานอนดูคลิปโป๊ระบายความเสียวกันเองก็มี ซึ่งหลายๆ คน คงคิดว่า ฝันเปียก เกิดขึ้นได้กับแค่ผู้ชายเท่านั้นใช่ไหม? จริง ๆ แล้ว ผู้หญิงก็สามารถมีอาการฝันเปียกได้เหมือนกัน ซึ่งเป็นเรื่องธรรมชาติที่พบได้ทั่วไปในวัยที่กำลังเติบโตเข้าสู่ช่วงหนุ่มสาว แต่ยังคงมีความแตกต่างกันโดยน้ำที่หลั่งออกมาของผู้หญิงเป็นน้ำหล่อลื่นเมื่อมีอารมณ์ทางเพศ เนื่องจากร่างกายของผู้หญิงไม่สามารถผลิตอสุจิได้เหมือนผู้ชาย วันนี้ เราก็จะพาทุกคนไปเจาะลึกเกี่ยวกับการฝันเปียกกัน
ฝันเปียก (Nocturnal emission or Wet dream) คืออะไร
ฝันเปียก (Nocturnal emission or Wet dream) เป็นความฝันที่เกิดขึ้นระหว่างการนอนหลับ สามารถฝันได้ในเรื่องของเพศ เช่น การมีเซ็กซ์ หรือการขาดกิจกรรมทางเพศเป็นเวลานาน เพราะทำให้ระดับเทสโทสเทอโรน (Testosterone) สูงขึ้นในขณะพักผ่อน จึงทำให้คุณไปถึงจุดสุดยอดจนมีน้ำไหลออกมาจากอวัยวะเพศ เมื่อคุณตื่นมาจะสังเกตได้ถึงความเปียก อับชื้น เหนอะหนะ บนเสื้อผ้า และที่นอนของคุณรวมถึงพบคราบแข็งสีขาวเปอะเปื้อนอีกด้วย หรือแม้กระทั่งดูคลิปโป๊ก่อนนอนก็เป็นได้เช่นกัน
มีงานวิจัยพบว่า โดยเฉลี่ยแล้ว 8% ของความฝันมักมีเนื้อเรื่องเกี่ยวกับเรื่องทางเพศซะส่วนใหญ่ และในงานวิจัยชิ้นเดียวกัน มีการรายงานอีกว่า 4% ความฝันสามารถพาไปถึงจุดสุดยอดได้ทั้งผู้หญิงและผู้ชาย
ฝันเปียกสามารถเกิดขึ้นได้กับทุกเพศวัย
ในวัยแรกรุ่นหนุ่มสาว สามารถพบอาการฝันเปียกได้บ่อยกว่าในวัยผู้ใหญ่กลางคน แต่จริงๆ ก็สามารถเกิดขึ้นกับผู้ใหญ่และทุกวัยได้เมื่อมีอารมณ์ทางเพศสูง
ความเจ็บป่วยกับฝันเปียก
ฝันเปียกไม่สามารถทำให้คุณนั้นล้มป่วย หรือลดภูมิต้านทานในร่างกายของคุณได้ เพราะเป็นแค่ฮอร์โมนในร่างกายที่กำลังเจริญเติบโต
หากไม่เคยฝันเปียกร่างกายยังแข็งแรงปกติหรือเปล่า..
แน่นอนว่าร่างกายของคุณยังคงปกติดี ไม่ใช่ทุกคนที่จะสามารถฝันเปียกได้ อาจมีกลุ่มจำนวนน้อยหรือจำนวนมากที่อยู่ในกลุ่มอาการฝันนี้
การฝันเปียกไม่ได้หมายความว่าต้องความรู้สึกทางเพศ หรือฝันเรื่องเซ็กซ์เสมอไป
ร่างกายของคุณอาจถูกกระตุ้นจากการเสียดสีของที่นอนหรือปัจจัยอื่นๆ ทำให้รู้สึกเหมือนตัวเองกำลังมีเพศสัมพันธ์เมื่อตื่นมาจึงทำให้คุณพบกับคราบขาว และความเปียกแฉะ เพราะฉะนั้นไม่ต้องตกใจ หรือกังวลไปเมื่อคุณมีสารหล่อลื่นอยู่บริเวณช่องคลอด คุณเพียงแค่ฝันปียกไปในคืนนั้น ไม่ได้เป็นโรคร้ายแรงแต่อย่างใด